บรรณานุกรม



คณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์. (2559). การเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning).
สารแพทยศาสตรศึกษา มอ., 2559 (1), 2-4. https://meded.psu.ac.th
ดร.พงศธร มหาวิจิตร. (2560). นวัตกรรมการเรียนรู้จากฟินแลนด์. นิตยสารสสวท., 46 (209), 40-45
https://library.ipst.ac.th/bitstream/handle/ipst/6110/209_40-45.pdf?sequence=1&isAllowed=y
ธนสิทธิ์ คณฑา, 2553, การศึกษาการสอนแบบ Active Learning เพื่อพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของ
นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ ที่ลงเรียนในรายวิชาบัณฑิตอุดมคติไทย, วิทยานิพนธ์ปริญญาวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาปรัชญาและศาสนา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราช ภัฏ นครสวรรค์, หน้า 1-70
บุหงา วัฒนะ. (2546). Active learning. วารสารวิชาการ, 10(9). น. 30 -34.
มนัส  บุญประกอบ; และคนอื่น ๆ.  (2543).  รายงานการวิจัย การวิจัยและพัฒนาเทคนิคการสอน
วิทยาศาสตร์ ตามแนวทางการยกระดับคุณภาพวิทยาศาสตร์ศึกษา.  กรุงเทพฯ :
สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี.
วัชรี เกษพิชัยณรงค์ และ น้ำค้าง ศรีวัฒนาโรทัย, 2555, “การเรียนเชิงรุกและเทคนิคการจัดการเรียนการสอน
ที่เน้นการเรียนเชิงรุก”, การอบรมเรื่องการเรียนการสอนเชิงรุก”, มหาวิทยาลัยกรุงเทพ,
ปทุมธานี, หน้า 1- 7.
วาสนา เจริญไทย, 2557, ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เชิงรุกที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและ
ความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ เรื่อง เศษส่วน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1,
วิทยานิพนธ์ปริญญาวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาคณิตศาสตร์ศึกษา คณะวิทยาศาสตร์
มหาวิทยาลัย บูรพา, หน้า 1 - 78.
วิจารณ์ พานิช. (2556). สนุกกับการเรียนในศตวรรษที่ 21. กรุงเทพมหานคร: มูลนิธิสยามกัมมาจล.
สุรางค์ โค้วตระกูล. จิตวิทยาการศึกษา. กรุงเทพฯ : สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2541.
Bonwell, C.C. and Eison, J.A., 1991, Active Learning Creating Excitement in The Classroom.
ASHEERIC Education Report No.1, The George Washington University,
Washington DC, pp. 1 - 47.
Center for Teaching Excellence, University of Kansas. (2000). Teaching Strategies:Active  Learning.
Retrieved November 27, 2006, from http://www.ku.edu/-etc/resources/teachingtips/active.htm.
Jonassen} D.H. Evaluating constructivist learning. In T.M. Duffy (Ed.), Constructivism and the
technology of instruction. New Jersey : Lawrence Erlbaum Associates Publishers. 1992.
Meyers, Chet;&Jones, Thomas. B.  (1993).  Promoting Active Learning: Strategies for
the  College Classroom.  San Francisco: Jossey-Bass.
Parkinson, J., Windale, M., & Shelton, J. (1999). Raising the Quality of Science
Education : Teacher'Workshop. Sheffield Hallam University.
Settle, B. (2011). From theories to Queries: Active learning in Practice. Workshop and Conference
Proceedings. 16. 1-18.
Shenker, J. I.;Goss, S. A.; &  Bernstein, D. A.  (1996).  Instructor’s  Resource  Manual  for 
Psychology : Implementing  Active  Learning  in  the  Classroom.  Retrieved  July5, 2008,
from http://s.psych/uiuc,edu/~jskenker/active.html.
Sutherland, T.E., and Bonwell, C.C. eds. (1996). Using Active Learning in College Classes:
A Range of Options for Faculty. San Francisco: Jossey-Bass



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น