คณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์.
(2559). การเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning).
สารแพทยศาสตรศึกษา
มอ., 2559 (1), 2-4. https://meded.psu.ac.th
ดร.พงศธร
มหาวิจิตร. (2560). นวัตกรรมการเรียนรู้จากฟินแลนด์. นิตยสารสสวท., 46
(209), 40-45
https://library.ipst.ac.th/bitstream/handle/ipst/6110/209_40-45.pdf?sequence=1&isAllowed=y
ธนสิทธิ์
คณฑา, 2553, การศึกษาการสอนแบบ Active
Learning เพื่อพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของ
นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
ที่ลงเรียนในรายวิชาบัณฑิตอุดมคติไทย, วิทยานิพนธ์ปริญญาวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาปรัชญาและศาสนา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราช ภัฏ นครสวรรค์, หน้า 1-70
บุหงา วัฒนะ. (2546).
Active learning. วารสารวิชาการ, 10(9).
น. 30 -34.
มนัส
บุญประกอบ; และคนอื่น ๆ. (2543). รายงานการวิจัย
การวิจัยและพัฒนาเทคนิคการสอน
วิทยาศาสตร์
ตามแนวทางการยกระดับคุณภาพวิทยาศาสตร์ศึกษา.
กรุงเทพฯ :
สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี.
วัชรี เกษพิชัยณรงค์ และ น้ำค้าง ศรีวัฒนาโรทัย, 2555, “การเรียนเชิงรุกและเทคนิคการจัดการเรียนการสอน
ที่เน้นการเรียนเชิงรุก”, การอบรมเรื่อง “การเรียนการสอนเชิงรุก”, มหาวิทยาลัยกรุงเทพ,
ปทุมธานี, หน้า 1- 7.
วาสนา
เจริญไทย,
2557, ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เชิงรุกที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและ
ความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ เรื่อง เศษส่วน
ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1,
วิทยานิพนธ์ปริญญาวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต
สาขาวิชาคณิตศาสตร์ศึกษา คณะวิทยาศาสตร์
มหาวิทยาลัย บูรพา,
หน้า 1 - 78.
วิจารณ์ พานิช. (2556). สนุกกับการเรียนในศตวรรษที่ 21. กรุงเทพมหานคร: มูลนิธิสยามกัมมาจล.
สุรางค์
โค้วตระกูล. จิตวิทยาการศึกษา. กรุงเทพฯ : สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2541.
Bonwell,
C.C. and Eison, J.A., 1991, Active Learning Creating Excitement in The
Classroom.
ASHEERIC Education Report No.1, The George Washington University,
Washington DC, pp. 1 - 47.
Center
for Teaching Excellence, University of Kansas. (2000). Teaching
Strategies:Active Learning.
Retrieved November 27, 2006, from http://www.ku.edu/-etc/resources/teachingtips/active.htm.
Jonassen}
D.H. Evaluating constructivist learning. In T.M. Duffy (Ed.), Constructivism
and the
technology of instruction. New Jersey : Lawrence Erlbaum Associates Publishers.
1992.
Meyers, Chet;&Jones, Thomas. B. (1993).
Promoting Active Learning: Strategies for
the
College Classroom. San Francisco: Jossey-Bass.
Parkinson, J., Windale,
M., & Shelton, J. (1999). Raising the Quality of Science
Education : Teacher'Workshop. Sheffield Hallam
University.
Settle,
B. (2011). From theories to Queries: Active learning in Practice. Workshop
and Conference
Proceedings. 16. 1-18.
Shenker, J. I.;Goss, S. A.; & Bernstein, D. A. (1996).
Instructor’s Resource Manual
for
Psychology : Implementing Active
Learning in the
Classroom. Retrieved
July5, 2008,
from
http://s.psych/uiuc,edu/~jskenker/active.html.
Sutherland,
T.E., and Bonwell, C.C. eds. (1996). Using Active Learning
in College Classes:
A Range of Options for Faculty. San Francisco:
Jossey-Bass
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น